Neidio i'r prif gynnwy

Mae nifer cynyddol o bobl yn gwirio eu symptomau ar-lein

Mae nifer cynyddol o bobl ledled Cymru bellach yn troi at wefan GIG 111 Cymru i wirio eu symptomau ar-lein.

Byddai dros draean y bobl sy'n byw yng Nghymru (34%) nawr yn ymweld â www.111.wales.nhs.uk , a gynhelir gan Wasanaeth Ambiwlans Cymru i gael mynediad at wybodaeth a chyngor wrth deimlo dan y tywydd.

Mae'r ffordd rydyn ni'n cyrchu gwasanaethau'r GIG wedi newid ond mae gwasanaeth GIG 111 Cymru ar gael 24 awr y dydd, saith diwrnod yr wythnos.

Dywedodd Adrian Osborne, Cyfarwyddwr Cynorthwyol Bwrdd Iechyd Addysgu Powys: “Mae'n ffordd gyflym a chyfleus i chi gael gafael ar wybodaeth a chyngor lle bynnag a phryd bynnag y mae ei angen arnoch. Dylai fod eich man galw cyntaf os ydych chi'n teimlo'n sâl ond ddim yn siŵr beth sy'n bod. ”

Yn ôl arolwg diweddar gan YouGov ar gyfer ymgyrch Helpu Ni i Lywodraeth Cymru, mae 62% o bobl sy'n byw yng Nghymru yn teimlo'n hyderus wrth ddefnyddio gwefan GIG 111 Cymru neu wirwyr symptomau ar-lein i gael cyngor am anaf neu salwch nad yw'n peryglu bywyd.

“Rydyn ni’n deall ei bod weithiau’n ddefnyddiol siarad â pherson yn hytrach na defnyddio gwefan,” ychwanegodd Adrian. “Os na allwch ddod o hyd i’r wybodaeth sydd ei hangen arnoch ar wefan GIG 111 Cymru, neu os ydych yn parhau i boeni amdanoch eich hun neu rywun yr ydych yn gofalu amdanynt, gallwch roi galwad i GIG 111 Cymru lle gall eu tîm arbenigol helpu i'ch cynghori ar beth i'w wneud nesaf.

Yn dibynnu ar eich sefyllfa a ble rydych chi'n byw, mae gwasanaeth ffôn GIG 111 Cymru yn caniatáu ichi:

  • Mynnwch gyngor hunanofal.
  • Darganfyddwch pa wasanaeth iechyd lleol all eich helpu chi neu sut i gael unrhyw feddyginiaeth y gallai fod ei hangen arnoch.
  • Siaradwch â gweithiwr gofal iechyd proffesiynol.